อุปกรณ์สร้างรหัสความปลอดภัยอีกชั้นซึ่งเป็นรหัสผ่านแบบใช้เพียงครั้งเดียว (One
Time Password หรือ OTP) และช่วยป้องกันการถูกแฮค (Hack) การเล่นเกมของ Playpark
อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้เล่นเกมออนไลน์ในเครือ Playpark ด้วยการสร้างรหัสผ่าน ซึ่งเป็นรหัสผ่านแบบใช้เพียงครั้งเดียว (One Time Password หรือ OTP) ท่านก็จะได้รับความปลอดภัยเพิ่มขึ้น และสนุกกับการเล่นเกมออนไลน์ได้อย่างเต็มที่
ใช้สำหรับเพิ่มระดับการป้องกันภัยให้กับ ID เกมของท่าน ถึงแม้ว่า Hacker จะทำการ Hack ID เกมและ Password เกมของท่านไป ก็จะไม่สามารถ Login ID เกมของท่านได้
@Key เป็น "อุปกรณ์" ป้องกันการถูก Hack สมบูรณ์แบบ จาก Asiasoft
ขนาดกระทัดรัดพกติดตัวได้ง่าย ที่ตัวเครื่องจะประกอบด้วย 3 ส่วน
ตัวเครื่อง ที่หลังเครื่องจะมีรหัส @Key Serial อยู่ ใช้สำหรับยืนยันการเชื่อมต่อ @Key กับ ID ของเกมในเครือเพลย์พาร์ค
ใช้กดเพื่อขอรหัส @Key Password สำหรับกรอกที่หน้า Login เกม ได้อย่างง่ายดาย
หน้าจอแสดง รหัส OTP
(One Time
Password) สำหรับใช้ยืนยันการ
เข้าเกม จะแสดงที่หน้าจอนี้
1. เลือกประเภทไอดีที่ต้องการผูก @Key แล้วทำการล็อคอินเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการผูก @Key เข้ากับไอดี
2. เลือกหัวข้อ ACTIVE @KEY อ่านรายละเอียดเงื่อนไขให้เรียบร้อย
แล้วคลิ๊ก ACCEPT เพื่อยอมรับข้อตกลงในการใช้งาน
3. เลือกหัวข้อ DEVICE ทางขวามือ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการผูก
@KEY
4.ช่อง @KEY SERIAL ให้กรอกตัวเลข 10 หลัก ที่อยู่ด้านหลังของ
@KEY ส่วนช่อง OTP
ให้กดปุ่มกดสีขาวด้านหน้าของ @KEY จะปรากฏตัวเลข6หลัก
กรอกตัวเลข 6 หลักนั้นลงในช่อง OTP
เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้กด ACTIVE
เพื่อยืนยันการผูก @KEY
5.เมื่อทำการยืนยันการผูก @KEY เรียบร้อยแล้ว คลิ๊กไปที่ ID
STATUS ช่อง Status จะขึ้นคำว่า ACTIVE สีเขียว
หมายถึงระบบได้ทำการผูก @KEY
กับไอดีเกมเรียบร้อยแล้ว
เมื่อกรอกรหัสผิดเกิน 5ครั้ง สามารถรีเซ็ตได้ที่หัวข้อ RESET @KEY
โดยทำการกรอกตัวเลขและตัวอักษรที่เห็น
ลงไปในช่อง SECURITY CODE แล้วคลิกคำว่า
RESET
หมายเหตุ : การรีเซ็ต @KEY สามารถทำได้วันละ 5 ครั้ง
สามารถทำได้ที่หัวข้อ REMOVE @KEY โดยช่อง @KEY SERIAL ให้กรอกตัวเลข 10
หลัก ที่อยู่ด้านหลังของ @KEY
ส่วนช่อง OTP
ให้กดปุ่มกดสีขาวด้านหน้าของ @KEY จะปรากฏตัวเลข6หลัก กรอกตัวเลข 6 หลักนั้นลงในช่อง
OTP
เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้กด ACTIVE เพื่อยืนยันการ REMOVE @KEY
หมายเหตุ : การยกเลิก @KEY สามารถทำได้วันละ 2 ครั้ง
**ผู้ลงทะเบียน @Key ต้องใช้ข้อมูล ID ที่ถูกต้อง เป็นจริง และเป็นข้อมูลของผู้ขอใช้บริการเท่านั้น
รายละเอียดขั้นตอนการใช้งาน มีดังนี้
เชื่อมต่อ @Key กับ ID
ของเกมใน
เครือเพลย์พาร์ค
ตอนเริ่ม Login เกม เมื่อกรอก ID และ Password ที่เชื่อมต่อกับระบบ @Key เแล้ว ระบบจะกำหนดให้กรอกรหัส OTP จาก @Key ทุกครั้ง
กดปุ่มสีขาวที่ @Key เพื่อรับรหัส OTP 6 หลัก นำรหัสไปกรอกในหน้า Login เกม
รายละเอียดขั้นตอนการใช้งาน มีดังนี้
1. เมื่อกดรหัส @Key Password แล้วจะมีระยะเวลาใช้งาน 30 วินาที หากเกินระยะเวลาดังกล่าว จะต้องกดขอรหัสใหม่เพื่อเข้าเกม |
2. @Key 1 อัน สามารถใช้งานได้กับ 1 @Passport และ 1 Play ID |
3. สามารถยกเลิกการเชื่อมต่อของ @Key กับ @Passport หรือ Play
ID ได้ 2 ครั้งต่อวันเท่านั้น * หากต้องการยกเลิกมากกว่าครั้งที่ 2 ขึ้นไป ต้องรอหลังเที่ยงคืน (00.00 น.) |
4. @Key ที่ผ่านการใช้งานกับ @Passport ใดแล้ว จะไม่สามารถนำไปใช้กับ @Passport อื่นได้อีก |
5. @Key ที่ผ่านการใช้งานกับ Play ID ใดแล้ว จะไม่สามารถนำไปใช้กับ Play ID อื่นได้อีก |
แบตเตอรี่ของ @Key จะมีอายุการใช้งาน 2 ปีโดยประมาณ นับตั้งแต่วันเปิดใช้งาน ซึ่งหากแบตเตอรี่หมดจะทำให้ไม่สามารถใช้งาน ID ได้ ดังนั้นหากใกล้ถึงระยะเวลา 2 ปีแล้ว ขอแนะนำให้ท่านซื้อ @Key ตัวใหม่มา Add เพื่อสลับกับตัวเก่า เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว |
การ Remove @Key ออกจาก @Passport หรือ Play ID นั้น จะทำให้มีความเสี่ยงต่อการถูก Hack ID ได้ ซึ่งทางบริษัทฯ ไม่แนะนำการดำเนินการดังกล่าวไม่ว่ากรณีใดๆ เพราะวัตถุประสงค์หลักของ @Key คือป้องกันความเสี่ยงที่จะถูก Hack รวมถึงเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ @Key |
* หมายเหตุ ในกรณีที่มีการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดของ @Key ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ผู้ใช้บริการ @Key
จะได้รับสิทธิพิเศษในการ "ตรวจสอบและดำเนินการเคส Hack"
ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนใช้งาน @Key เรียบร้อยแล้ว
โดยลูกค้าที่ได้ลงทะเบียนใช้งาน @Key
และเกิดปัญหาถูกแฮค ID สามารถแจ้งให้ทางทีมงานตรวจสอบปัญหา Hack ให้ได้
(
เฉพาะเกมที่เปิดใช้งานระบบ @Key แล้วเท่านั้น )
เพื่อเป็นการการันตีความปลอดภัยอีกระดับ
ให้แก่ผู้ใช้งาน @Key ( แจ้ง Case Hack คลิกที่นี่ »
)
1. เข้าไปที่หน้าแจ้งปัญหาของแต่ละเกม แล้วเลือกหัวข้อ “แจ้งปัญหาโดน Hack สำหรับผู้ใช้ @Key” |
2. อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ ให้เรียบร้อย |
3. กรอกข้อมูลเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ ID |
4. เข้าสู่ขั้นตอนการกรอกข้อมูลสำหรับแจ้งปัญหา |
5. เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะได้รับรหัส Case ที่ท่านแจ้งเพื่อไว้ใช้สำหรับตรวจสอบความคืบหน้า |
6. หากทีมงานดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วจะแจ้งผลให้ทราบทางอีเมล์ |
หมายเหตุ: สำหรับเงื่อนไขข้อตกลงในการแจ้ง hack หากตรวจสอบพบว่าได้แจ้งข้อมูลเท็จจะยินยอมให้บริษัทระงับการให้บริการ ID ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด
1. ส่งภาพถ่ายบัตรประชาชนตัวจริง เซ็นต์ รับรองสำเนาถูกต้อง ชื่อ-นามสกุล, @Passport หรือ Play ID, E-mail และ เบอร์ติดต่อกลับ |
2. ระบุข้อความ "ขอยกเลิก @Key เนื่องจากสูญหาย" |
3. ส่งเอกสารผ่านระบบแจ้งปัญหา E-Support ดูข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่ |
* เอกสารที่ส่งมาต้องมีข้อมูลตรงกับข้อมูลไอดีเกมที่ได้ผูก @Key ดังกล่าวไว้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่
1.การรับประกันสินค้าจะเริ่มนับจากวันที่ซื้อสินค้า โดยคุ้มครองตัวเครื่อง และแบตเตอรี่ภายในระยะเวลา 1ปี |
2.ลูกค้าจะต้องเก็บใบเสร็จของร้านค้าไว้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการตามเงื่อนไขการรับประกัน |
3.การรับประสินค้าจะครอบคลุมเฉพาะการชำรุด หรือความบกพร่องอันเกิดจากความผิดพลาดทางด้านมาตรฐานการผลิต |
4.บริษัทไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายของสินค้าที่เกิดจากการใช้งานไม่ถูกต้องตามคู่มือการใช้งาน |
5.การรับประกันนี้ไม่คลอบคลุมถึงกรณีชำรุดเสียหายอันเนื่องมาจาก 5.1) มีสภาพผิดปกติทางรูปทรง ได้แก่ แตก , หัก, บิ่น, งอ, ยุบ, เบี้ยว, ร้าว, ทะลุ, บางส่วนที่หายไป 5.2) มีสภาพซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นกับการใช้งานปกติ หรือมีการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้อง ได้แก่ มีคราบน้ำ, มีรอยสนิม, ตะไคร่น้ำ, มีรอยไหม้ เป็นต้น 5.3) Serial number ของสินค้าถูกแก้ไข หรือถูกเปลี่ยน 5.4) มีการแกะหรือเปิดตัวสินค้าออกโดยมิใช่เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ |
ข้อสงสัย |
อธิบายแบบง่ายๆ |
---|---|
1. @KEY คืออะไร และมันทำงานอย่างไร? | @Key คืออุปกรณ์สำหรับเพิ่มความปลอดภัยในการใช้บริการ Online ของบริษัทเอเชียซอฟท์ เมื่อกดปุ่มบน @Key ผู้ใช้จะได้รับชุดรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียว (One Time Password) สำหรับการ Login เข้าสู่ระบบสมาชิก/เกมส์ ของบริษัท เอเชียซอฟท์ รวมทั้งบริการอื่นๆ ที่จะมีในอนาคต |
2. ทำไมต้องใช้ @KEY ด้วย? | เนื่องจาก ID ของผู้เล่นแต่ละคนจะมี Item และ Level รวมทั้งเงินในเกมส์ ซึ่งเป็นที่สนใจของผู้ประสงค์ร้าย ที่เข้ามา ดักจับ ID และ Password ของผู้เล่น แต่หากมีระบบที่เป็นรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียวจะทำให้ สามารถป้องกับการขโมย ID และ Password ทำให้ เป็นการเพิ่มความยากลำบากในการเข้าถึงระบบโดยไม่ได้รับอนุญาติ ผู้ที่ประสงค์ร้ายหากขโมย ID และ Password ไปได้ หากขาด @Key แล้วก็ยังจะไม่สามารถเข้าถึงระบบได้ เป็นการปกป้อง ID หรือ Identity ของผู้เล่นเกมส์ได้ |
3. จะผูก @KEY กับไอดีของเกมส์ได้อย่างไร และผูกได้กี่ไอดี? | สามารถใช้ @Key ผูกกับ ID แต่ละประเภท (@Passport และ Play ID)
ได้พร้อมกัน แต่ใน 1 ประเภทผูกได้ 1 ID สำหรับ @Passport ที่มี ID
ย่อยอยู่ IDย่อยเหล่านั้นจะสามารถใช้ @Key ได้ทันที เช่น ใน @Passport มี YG 1 ID, @ID 2 ID อยู่ใน APxxxxxxxx เมื่อผูก @Key กับ @Passport นี้ ID ทั้งหมดภายใต้ APxxxxxxxxจะสามารถใช้ @Key นี้ในการ Login ได้ทั้งหมด |
4. เมื่อผูก ID ครั้งแรกเรียบร้อยแล้ว สามารถปรับเปลี่ยน ID ได้อีกหรือไม่? | ไม่สามารถเปลี่ยน ID ในการผูกได้ แต่สามารถยกเลิกการเชื่อมต่อของ @Key ได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อวันเท่านั้น หากต้องการยกเลิกมากกว่าครั้งที่ 2 ขึ้นไปต้องรอระยะเวลาหลังเที่ยงคืน (00.00 น.) |
5. ถ้ายกเลิการผูกไอดีไปแล้ว จะกลับมาผูกไอดีเดิมได้หรือไม่? | สามารถทำได้ (@Key ที่ผ่านการใช้งานกับ ID ใดแล้วไม่สามารถนำไปใช้กับ ID อื่นได้อีกยกเว้น IDเดิม) |
6. ถ้า @KEY หาย จะยัง Login เข้าไอดีเกมได้หรือไม่? | ผู้เล่นต้องยกเลิกการผูก ID กับ @Key จึงจะสามารถล็อคอินเข้าเกมได้ตามปกติ โดยขั้นตอนการยกเลิก (สามารถตรวจสอบได้ในข้อที่ 7.ถ้า @KEY หายจะต้องดำเนินการอย่างไร?) |
7. ถ้า @KEY หาย จะต้องดำเนินการอย่างไร? | สามารถติดต่อขอยกเลิก @Key ชุดเก่าก่อน จากนั้นค่อยเปิดใช้งาน @Key
ชุดใหม่ โดย 1. ส่งภาพถ่ายบัตรประชาชนตัวจริง เซ็นต์ รับรองสำเนาถูกต้อง ชื่อ-นามสกุล, @Passport หรือ Play ID, E-mail และ เบอร์ติดต่อกลับ 2. ระบุข้อความ "ขอยกเลิก @Key เนื่องจากสูญหาย" 3. ส่งเอกสารผ่าน ระบบแจ้งปัญหา E-Support * เอกสารที่ส่งมาต้องมีข้อมูลตรงกับข้อมูลไอดีเกมที่ได้ผูก @Key ดังกล่าวไว้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่ เมื่อทีมงานดำเนินการยกเลิก @Key ชุดเก่าแล้ว ให้เปิดใช้งาน @Key ชุดใหม่ได้เลย |
8. @KEY มีอายุการใช้งานนานแค่ไหน? | เฉลี่ยประมาณ 2-3 ปี ขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้งาน และ แบตเตอรี่
สามารถซื้อ @Key
ตัวใหม่มาเปิดบริการแทนได้แต่ผู้แจ้งจะต้องส่งเอกสารเพื่อยืนยันตัวบุคคลกับเจ้าหน้าที่ของบริษัท
มีขั้นตอนดังนี้ 1. ส่งภาพถ่ายบัตรประชาชนตัวจริง เซ็นต์ รับรองสำเนาถูกต้อง ชื่อ-นามสกุล, @Passport หรือ Play ID, E-mail และ เบอร์ติดต่อกลับ 2. ระบุข้อความ "ขอยกเลิก @Key เนื่องจากเสียหรือแบตเตอรี่หมดอายุ" 3. ส่งเอกสารผ่าน ระบบแจ้งปัญหา E-Support * เอกสารที่ส่งมาต้องมีข้อมูลตรงกับข้อมูลไอดีเกมที่ได้ผูก @Key ดังกล่าวไว้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่ |
9. หากว่ากดรหัสที่ @KEY นี้ไปแล้ว แต่เผลอไปกดซ้ำจนได้รหัสใหม่ แล้วจะให้ใช้รหัสอันไหน? | ใช้รหัสสุดท้ายที่แสดงบนหน้าจอ |
10. ในกรณีที่มีการพยายามใส่ OTP ซ้ำๆ กัน ก็ยังเข้าเกมไม่ได้ ขึ้นว่ารหัส OTP ไม่ถูกต้อง แต่ตัวเลข OTP ที่เครื่อง @Key ยังไม่เปลี่ยน | ให้เว้นช่วง รอจนกว่าตัวเลข OTP ที่เครื่อง @Key เปลี่ยนก่อน จีงค่อยทำการใส่ OTP ใหม่ [OTP 1 เลข ให้ใช้ทำการ Login แค่ครั้งเดียวเท่านั้น] |
11. มีการจำกัดจำนวนครั้งของการกดรหัสของ @KEY หรือไม่? | ไม่มีการกำจัดจำนวนครั้งของการกดรหัส เนื่องจากอายุการใช้งานขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่ |
12. ใช้ @KEY สองอันผูกกับไอดีเกมส์ไอดีเดียวกันได้หรือไม่? | @Key จะใช้กับหลายๆ ID ได้แต่ไม่สามารถใช้ @Key หลายๆ อันกับ ID เดียวกันได้ |
13. ในระหว่างที่อยู่ในประกัน หาก @KEY ซำรุด จะต้องดำเนินการอย่างไร? | ให้นำ @Key ที่ชำรุดพร้อมใบเสร็จมาส่งเคลมที่ร้านค้าที่ได้ทำการซื้อ โดยใช้ระยะเวลา 5-7 วันทำการในการตรวจสอบ |
14. ระหว่างใช้ @KEY แล้วถูก Hack ไอดีจะต้องดำเนินการอย่างไร? | 1 เกม 1 ID สามารถแจ้งได้ 1 ครั้ง โดยต้องถูก Hack ในขณะใช้งาน @Key อยู่เท่านั้น และไม่ได้ยกเลิกออก ขอสงวนสิทธิ์ดำเนินการให้ในกรณีที่ตรวจสอบพบว่าเกิดจากการ Hack จริงเท่านั้น สามารถแจ้งในหัวข้อ แจ้งปัญหาโดน Hack สำหรับผู้ใช้ใช้ @Keyคลิกที่นี่ » |