แอปพลิเคชั่นสร้างรหัสความปลอดภัยอีกชั้นซึ่งเป็นรหัสผ่านแบบใช้เพียงครั้งเดียว (One Time Password หรือ OTP) และช่วยป้องกันการถูกแฮค (Hack) การเล่นเกมของ Playpark
@Key on Mobile คือ แอปให้บริการบนมือถือ หรือ แท็บเล็ต ช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้เล่นเกมออนไลน์ในเครือ Playpark โดยทำหน้าที่สร้างรหัสผ่านชั้นที่สองที่ผูกกับรหัสผ่านชั้นแรก เป็นรหัสผ่านแบบใช้เพียงครั้งเดียว ( One Time Password หรือ OTP) สะดวก สบาย เพราะจะอยู่บนมือถือสมาร์ทโฟนของท่าน ไม่จำเป็นต้องไปเสียเวลาหาซื้อที่ร้าน สนุกกับการเล่นเกมออนไลน์ได้อย่างเต็มที่
เพิ่มระดับการป้องกันภัยจากการถูก Hack ID
เกมในเครือ Playpark
ถึงแม้แฮคเกอร์
(Hacker) จะสามารถค้นหา ID และ Password เข้าเกมของท่านได้
แต่ก็จะไม่สามารถ Hack เข้าสู่ระบบเกมได้ เพราะจำเป็นที่จะต้องมีรหัส OTP จาก @Key
on Mobile
ของท่านที่สมัครไว้เท่านั้น ดังนั้น
จึงช่วยให้ท่านเก็บรักษาของมีค่าในเกมได้ด้วยรหัสความปลอดภัยขั้นสูง
ใช้ได้ทั้งมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet)
ทั้งระบบ iOS, Android
ทุกยี่ห้อ
@Key On Mobile สามารถรองรับ 1 Play ID
และ 1 Passport
ต่อมือถือ 1 เครื่อง
รายการ | สมัครใหม่ | ต่ออายุ | |
---|---|---|---|
ระยะเวลา | 1 ปี | 2 ปี | 1 ปี |
ราคา (บาท) | 189 | 229 | 49 |
TH Points | 189 | 229 | 49 |
1. ท่านจะต้องมีมือถือแบบสมาร์ทโฟนหรือ แท็บเล็ต (Tablet)
เพื่อลงโปรแกรม
(App)
และสมัครเปิดใช้งานได้
โดยลงเวอร์ชั่นของระบบ iOS 4.3 หรือสูงกว่า
และระบบ
Android 2.2 หรือสูงกว่า
2. ลงโปรแกรม (App) @Key on Mobile ผ่าน App Store หรือ Google Play บนมือถือสมาร์ทโฟน
หรือแท็บเล็ต
(Tablet) ของท่าน
เพียงมีสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตในมือท่าน เท่านี้ก็สามารถสมัครใช้งานได้ง่าย ๆ
หมายเหตุ:
1. การยกเลิก (Remove) @Key on Mobile ออกจาก @Passport หรือ Play ID นั้น
จะทำให้มีความเสี่ยงต่อการถูก Hack ID ได้ ซึ่งทางบริษัทฯ
ไม่แนะนำการดำเนินการดังกล่าวไม่ว่ากรณีใดๆ
เพราะวัตถุประสงค์หลักของ @Key on Mobile คือ การป้องกันความเสี่ยงที่จะถูก Hack
รวมถึงเพื่อความปลอดภัยในการเล่นเกมของผู้ใช้ @Key on Mobile ทั้งนี้ หากบริษัทฯ
พบว่าท่านถูก Hack
ในช่วงที่ Remove @Key on Mobile ออก บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ให้บริการรับแจ้งปัญหา
ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม
2. หากต้องการทำการผูก @Key ใหม่ที่มือถือเครื่องเดิม สามารถดำเนินการได้โดยกดที่เมนู
Setting ของ App
@Key on Mobile แล้วเลือกเมนู Reactivation แล้วทำการ Scan QR Code
ใหม่อีกครั้งค่ะ
3.การแจ้งขอยกเลิก @Keyเนื่องจากไม่สามารถยกเลิกเองได้
บัตรที่ส่งมาต้องมีข้อมูลตรงกับข้อมูลไอดีเกมที่ได้ผูก @Key ไว้เท่านั้น
**ผู้ลงทะเบียน @Key ต้องใช้ข้อมูล ID ที่ถูกต้อง เป็นจริง และเป็นข้อมูลของผู้ขอใช้บริการเท่านั้น
สำหรับเกมที่ให้บริการรับแจ้งปัญหาถูกแฮคแก่ผู้ใช้งาน
@Key/ @Key on
Mobile เมื่อท่านเจอปัญหาถูกแฮค ID เกม
ท่านสามารถแจ้งปัญหาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ได้
หลังจากได้ลงทะเบียนเปิดใช้งาน @Key/ @Key on Mobile แล้ว
โดยวิธีการแจ้งปัญหา
ง่ายๆ ดังนี้
1. เข้าไปที่หน้าแจ้งปัญหาของแต่ละเกมและเลือกแจ้งที่ แจ้งปัญหา Hack สำหรับผู้ใช้ @Key
2. เลือกประเภท ID เกม กรอก ID เกม รหัสผ่าน เข้าสู่ระบบ
3. กรอก OTP( One Time Password รหัสจาก @Key)
4. อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ ให้เรียบร้อย และกดยอมรับ
5. เข้าสู่ขั้นตอนการกรอกข้อมูล
6. เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว จะได้รับรหัส Case ที่ท่านแจ้งเพื่อไว้ใช้สำหรับตรวจสอบความคืบหน้า
7.หากทีมงานดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วจะแจ้งผลให้ทราบทางอีเมล
หมายเหตุ: ในการแจ้งปัญหาถูกแฮค (Hack) หากตรวจสอบพบว่าท่านได้แจ้งข้อมูลเท็จ ท่านยินยอมจะให้บริษัทระงับบริการ ID เกมที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด
ข้อสงสัย |
อธิบายแบบง่ายๆ |
---|---|
1. @Key แบบเดิมกับ @Key On Mobile ใหม่ มีความแตกต่างอย่างไรบ้าง | @Key เดิมเป็นอุปกรณ์แบบพกพา ที่สามารถหาซื้อได้ตามตัวแทนจำหน่ายทั่วไป ซึ่งมีอายุการใช้งานประมาณ 2 ปี (ขึ้นอยู่กับอายุของแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในด้วย) แต่บริการ @Key On Mobile ใหม่ จะเป็น App ที่สามารถดาวน์โหลดผ่าน Apple Store ของระบบ iOS หรือ Google Play Store ของระบบ Andriod ได้ โดยผู้ใช้บริการต้องสมัครผ่านเว็บไซต์ก่อน ซึ่งมีระยะเวลาให้เลือกแบบ 1 หรือ 2 ปีในครั้งแรก และสามารถต่ออายุได้ในปีถัดไป |
2. มือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet) ที่เชื่อมต่อกับบริการ @Key On Mobile จะต้องเปิดเน็ตทุกครั้งที่ใช้งานหรือไม่ | ผู้ใช้บริการไม่จำเป็นต้องเปิดบริการอินเทอร์เน็ตของมือถือเพื่อใช้งาน @Key On Mobile ยกเว้นการดาวน์โหลด App ลงมือถือเพียงครั้งแรกเท่านั้น |
3. หากมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet) ที่เชื่อมต่อ @Key On Mobile หาย ต้องทำอย่างไร | หากมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet) ที่ท่านใช้ @Key on Mobile
หาย สามารถติดต่อขอยกเลิก
@Key ออกจาก @Passport หรือ Play ID เกมของท่าน ได้โดย 1. ส่งภาพถ่ายบัตรประชาชนตัวจริง เซ็นต์ รับรองสำเนาถูกต้อง ชื่อ-นามสกุล, @Passport หรือ Play ID, E-mail และ เบอร์ติดต่อกลับ 2. ระบุข้อความ "ขอยกเลิก @Key On Mobile เนื่องจากมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet) หาย" 3. ส่งเอกสารผ่านระบบแจ้งปัญหา E-Support *เอกสารที่ส่งมาต้องมีข้อมูลตรงกับข้อมูลไอดีเกมที่ได้ผูก @Key ดังกล่าวไว้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่ |
4. สามารถเปลี่ยน ID เกมที่เชื่อมต่อกับ @Key On Mobile เดิมได้หรือไม่ | ไม่สามารถเปลี่ยน ID เกมที่เชื่อมต่อกับ @Key On Mobile เดิมได้จนกว่าจะหมดอายุการให้บริการ |
5. สามารถนำมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet) เครื่องอื่นที่มี App @Key On Mobile มาใช้กับ ID เกมของท่านที่สมัคร @Key On Mobile แล้วได้หรือไม่ | หากท่านนำมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet) เครื่องอื่นที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับการสมัครบริการครั้งแรกของท่านมากดรับ One Time Password หรือ OTP ท่านจะไม่สามารถ Login เข้าสู่เกมได้ เพราะรหัสไม่ตรงกับมือถือที่สมัครไว้ |
6. หากโปรแกรม (App) @Key on Mobile ที่มือถือหรือแท็บเล็ตหายไป หรือถูกลบโดยบังเอิญ หลังเปิดใช้งาน @Key On Mobile แล้ว ต้องทำอย่างไร | สามารถแก้ไขได้ตามข้อที่ 3. ด้านบน (เหมือนกรณีมือถือหรือแท็บเล็ตที่เชื่อมต่อ @Key on Mobile สูญหาย) |
7. หากเครื่องไม่สามารถ Scan QR Code ตอนสมัครใช้งาน ต้องทำอย่างไร | สามารถเลือกเมนู Manual แทนการ Scan QR Code ได้ แล้วกรอก Serial และ Activation Code ตามที่ปรากฏบนหน้าเว็บเพื่อเปิดใช้งานกับเครื่องที่ต้องการต่อไป |
8. หากพบปัญหาไม่สามารถทำการ Active @Key ได้ โดยกรอก Your First OTP ถูกต้องแล้ว แต่ระบบแจ้งว่า Error! Your First OTP invalid. ตลอด | เกิดจากโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต (Tablet) ทำการ Set เวลาเร็ว
หรือช้าเกิน 3 นาที
สามารถแก้ไขโดยการปรับเวลาที่โทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต (Tablet)
ให้ตรงกับเวลาจริง *หากยังไม่ได้ ให้ดูจากการตั้งค่า Time Zone และปรับเป็น Bangkok* |
9.หากท่านต้องการ Restore มือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet) หรือ update version Android, iOS ที่เชื่อมต่อ @Key on Mobile ต้องทำอย่างไร | สามารถทำได้โดยยกเลิกการใช้งาน @Key ก่อน ดังนี้ 1.ทำการยกเลิก @Key on Mobile ออกจากระบบ @Passport หรือ Play ID เกม ได้ที่หัวข้อ REMOVE @KEY 2.ทำการ Restore หรือเปลี่ยนมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet) รวมถึง update version Android, iOS ตามที่ต้องการ 3.ทำการติดตั้ง Application @Key on Mobile อีกครั้ง โดย Login Application @Key on Mobile ด้วย @Passport หรือ Play ID เกม ที่ทำการซื้อ @Key on Mobile เอาไว้ 4.ใช้งาน Application @Key on Mobile ได้ตามปกติ *หลังจากยกเลิก @Key on Mobile แล้ว ให้ทำการเปิดใช้งานทันที เนื่องจากทางบริษัทของดให้ความคุ้มครอง ID เกม ในช่วงที่ไม่ได้ทำการผูก @Key on Mobile |
10.กรณีที่ (App) @Key on Mobile ใช้งานไม่ได้ แต่ยังไม่ได้ทำการยกเลิก @Key on Mobile ต้องทำอย่างไร | สามารถติดต่อขอยกเลิก @Key ได้โดย 1. ส่งภาพถ่ายบัตรประชาชนตัวจริง เซ็นต์ รับรองสำเนาถูกต้อง ชื่อ-นามสกุล, @Passport หรือ Play ID, E-mail และ เบอร์ติดต่อกลับ 2. ระบุข้อความ "ขอยกเลิก @Key on Mobile เนื่องจากมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต (Tablet) หาย" 3. ส่ส่งเอกสารผ่าน ระบบแจ้งปัญหา E-Support *เอกสารที่ส่งมาต้องมีข้อมูลตรงกับข้อมูลไอดีเกมที่ได้ผูก @Key ดังกล่าวไว้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่ |
11. ในกรณีที่มีการพยายามใส่ OTP ซ้ำๆ กัน ก็ยังเข้าเกมไม่ได้ ขึ้นว่ารหัส OTP ไม่ถูกต้อง แต่ตัวเลข OTP ที่เครื่อง @Key ยังไม่เปลี่ยน | ให้เว้นช่วง รอจนกว่าตัวเลข OTP ที่เครื่อง @Key เปลี่ยนก่อน จีงค่อยทำการใส่ OTP ใหม่ [OTP 1 เลข ให้ใช้ทำการ Login แค่ครั้งเดียวเท่านั้น] |